CMC WE TALK | CMC สาระน่ารู้เรื่องบ้านและคอนโด

สีห้องนอนสวย ๆ ช่วยผ่อนคลายหลับสบายตลอดคืน

แน่นอนว่าการเลือกสีห้องนอนนั้น ส่วนใหญ่ก็จะเลือกจากสีที่ตัวเองชอบกันใช่มั้ยล่ะครับ แต่ที่จริงแล้วแค่สีที่ชอบอาจยังไม่พอ เพราะสีบางสีนั้นมีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลายหายเครียดได้ด้วยนะ ถ้าเราเลือกสีที่เราชอบด้วยและเหมาะกับห้องนอนด้วยก็น่าจะดีกว่าใช่มั้ยล่ะครับ วันนี้ Livinginsider จัดมาให้แล้วกับ 8 สีห้องนอนสวย ๆ ช่วยผ่อนคลายหลับสบายตลอดคืน ไปดูกันครับว่ามีสีอะไรบ้าง

1. สีแทน – Tan
เริ่มด้วยสีอ่อนสไตล์ Earth Tone ที่กำลังนิยมกันก่อนเลยดีกว่า สีแทนจะเป็นสีโทนอบอุ่นเหมาะกับห้องนอนมากครับ โดยสีแทนจะให้อารมณ์คล้ายแสงเทียนกลางความมืดในในยามค่ำคืน ซึ่งพอใช้เป็นสีของห้องนอนแล้วจะทำให้เรารู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย นอนหลับฝันดีตลอดคืนแน่นอนเลยล่ะ ลองนึกภาพ

2. สีฟ้า – Sky Blue
โทนสีฟ้าเป็นสียอดฮิตของการแต่งบ้านอยู่แล้วครับ เรียกได้ว่าสีฟ้าแทบจะเหมาะกับทุกห้องไปหมด ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องน้ำ สาเหตุก็เพราะสีฟ้านั้นให้ความรู้สึกเย็นสบาย กว้างขวาง และผ่อนคลายจากความเครียดครับ ซึ่งห้องนอนเป็นห้องที่ต้องการความสงบและผ่อนคลายอยู่แล้ว สีฟ้าอ่อน Sky Blue จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะมาก

3. สีเขียว – Sage Green
สีเขียวนั้นเป็นตัวแทนของธรรมชาติอย่างต้นไม้ ใบไม้ และป่าเขา จึงไม่แปลกเลยที่เวลาเราเห็นสีเขียวทีไรแล้วจะรู้สึกสดชื่นอยู่ทุกครั้งไป การใช้สีเขียวในห้องนอนจึงเป็นการจับคู่ที่ลงตัวสุด ๆ ล่ะครับ เพราะมันจะทำให้เรารู้สึกเหมือนได้นอนในป่าเขียวครึ้มร่มรื่น ถ้าจะให้ดีลองหาต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศมาตกแต่งเพิ่มสักหน่อย รับรองว่าคุณจะหลับสบายจนถึงเช้าเลยล่ะ

4. สีชมพู – Pink
ตอนแรกผมคิดว่าสีชมพูเป็นสีโทนร้อนไม่น่าเหมาะกับห้องนอนหรอก ถ้าใช้จริง ๆ คงนอนแบบไม่สบายตัวแน่ ๆ แต่ความจริงแล้วมันมีวิธีอยู่ครับ เราก็ใช้สีชมพูพาสเทลหรือสีชมพูแชมเปญแบบในภาพแทน ซึ่งผลลัพย์ที่ออกมามันดีกว่าที่คิดมากเลยครับ กลายเป็นว่าไม่รู้สึกร้อนเลย กลับทำให้รู้สึกปลอดภัยและสงบ เหมาะกับการพักผ่อนมากเลยครับ

5. สีม่วง – Purple
สีม่วงเป็นสีที่ประหลาดครับ เพราะเป็นการรวมกันของสีร้อนอย่างสีแดงและสีเย็นอย่างสีน้ำเงิน จึงทำให้มองแล้วรู้สึกทั้งร้อนและเย็นในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังให้ความรู้สึกลึกลับและเป็นปริศนาอีกด้วยแต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้รู้สึกสงบและมีสมาธิมากเลยครับ แต่ถ้าสีม่วงมันเข้มเกินไปจนทำให้รู้สึกอึดอัด เราก็ใช้เป็นสีม่วงแบบพาสเทลหรือสีม่วงลาเวนเดอร์แทนก็ได้ครับ จะเป็นการกลบข้อด้อยของสีม่วงออกไป เหลือเพียงความสวยงามนุ่มนวลสบายตา เหมาะกับการใช้ในห้องนอนสุด ๆ เลยล่ะครับ

6. สีเทา – Light Grey
อย่าเพิ่งคิ้วขมวดครับ อย่าไปนึกถึงสีเทาเข้มแบบท้องฟ้าวันฝนตกเมฆครึ้มที่ทำให้รู้สึกมัวหมองแบบนั้น เรากำลังพูดถึงสีเทาอ่อนครับ สีเทาอ่อนเป็นสีที่เป็นกลาง ไม่หนักไปทางใดทางหนึ่ง สีเทาอ่อนจึงเป็นสีที่ช่วยให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย อีกทั้งยังไม่เรียบเกินไปแบบสีขาว ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผ่อนคลายแล้ว การใช้ผนังสีเทาอ่อนยังดีต่อการแต่งห้อง เพราะสีเทาเข้าได้กับทุกสีและช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ดูเด่นยิ่งขึ้น

7. สีส้ม – Pale Orange
สีส้มที่เหมาะกับการใช้ในห้องนอนควรเป็นสีส้มแบบอ่อน ๆ ครับ เพราะถ้าเข้มเกินไปจะให้ความรู้สึกร้อนคล้ายสีแดงจนอาจรู้สึกไม่สบายตัวขณะนอนหลับได้ ซึ่งสีส้มอ่อนพอใช้จริง ๆ แล้วสีที่ออกมาจะคล้ายกับสีของเนื้อไม้เลยครับ ได้ทั้งความสดใสของสีส้มและความสบาย สดใส และปลอดโปร่ง ทีนี้จะแต่งห้องสีอ่อนสไตล์สาวหวานหรือสีเข้มสไตล์หนุ่มหล่อมาตัดก็เข้ากันครับ

8. สีเหลือง – Light Yellow
สีเหลืองเป็นอีกสีหนึ่งที่เหมาะกับการใช้ในห้องนอนมากครับ แต่ผมแนะนำว่าไม่ควรใช้สีเหลืองเข้มนะครับ เพราะสีเหลืองเป็นสีสว่าง ทำให้รู้สึกมีพลัง ถ้าใช้สีเหลืองเข้มในห้องนอนจะทำให้รู้สึกร้อนไม่เหมาะกับการพักผ่อน ให้ใช้เป็นสีเหลืองอ่อนอย่างสี Light Yellow, Pale Yellow แทนครับ แต่ถึงสีจะอ่อนลงแล้วแต่พลังของสีเหลืองก็ยังอยู่ อย่าลืมหาเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งห้องสีเย็น ๆ มาแต่งห้องเพิ่มด้วยนะครับ จะได้เพิ่มความสมดุลของสีภายในห้องให้ดูผ่อนคลายน่านอนมากขึ้น

การเลือกสีห้องนอนมีความสำคัญมากกว่าที่คิดนะครับ เพราะอิทธิพลของสีนั้นส่งผลต่อการนอนและความรู้สึกของเราได้ แต่ก็ใช่ว่าจะทำห้องนอนสีอื่นนอกจากสีที่แนะนำไม่ได้นะครับ เพียงแต่สีเหล่านี้เป็นสีที่ช่วยให้ผ่อนคลายและหลับสบาย แต่ถ้าเรามีสีโปรดโดยเฉพาะอยู่แล้ว เห็นแล้วนอนหลับสบายฝันหวาน ก็จัดไปอย่าได้แคร์ครับ

_____________________________

ติดตามข่าวสารจากได้ที่
Account Advisor : 1172
Website : https://www.cmc.co.th
Instagram : cmc_group
Twitter : CMC Group
Line@ : @cmcgroup

Share via
Copy link