วิสัยทัศน์ และพันธกิจ

วิสัยทัศน์ (Vision)

“เป็นผู้นำด้านการพัฒนาการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน โดยสร้างสรรค์โครงการที่มีคุณภาพสูง ตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนและสร้างคุณค่าให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมในระยะยาว”

พันธกิจ (Mission)

“บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) จะมุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับสากลในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยในการออกแบบและก่อสร้างโครงการที่มีคุณภาพสูง รองรับความต้องการของลูกค้าในทุกระดับ พร้อมมุ่งเน้นความรับผิดชอบต่อสังคมและการสร้างสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืน เราจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ทุกโครงการ ทั้งในแง่ของการพัฒนาเมืองและการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน พร้อมกับการขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก เพื่อสร้างผลกระทบที่ดีและยั่งยืนทั้งในเชิงธุรกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม”

วัตถุประสงค์

สร้างและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพสูง

มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่าง ครอบคลุม ทั้งในด้านที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์

ส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืน

เน้นการพัฒนาโครงการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย

ขยายธุรกิจในระดับสากล

สร้างความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองได้ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

สร้างคุณค่าต่อสังคม

มุ่งมั่นในการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนและผู้คนในสังคม ผ่านการสร้างโครงการที่ยึดมั่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน

เป้าหมาย

การเติบโตของรายได้

มุ่งหวังให้รายได้จากโครงการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นปีละ 10-15% โดยเฉพาะจากการขยายธุรกิจ

การพัฒนาโครงการใหม่

เปิดตัวโครงการใหม่ทุกปี โดยมีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยในการออกแบบและการก่อสร้าง

ความพึงพอใจของลูกค้า

บรรลุการรับรองความพึงพอใจของลูกค้าอย่างน้อย 90% โดยมุ่งเน้นการสร้างคุณค่าและประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการ

การมีส่วนร่วมกับสังคม

ร่วมมือกับองค์กรและชุมชนในการส่งเสริมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

กลยุทธ์ในการดำเนินงาน

นำเทคโนโลยีใหม่ เช่น การออกแบบอาคารที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การใช้ระบบอัตโนมัติในการบริหารจัดการโครงการ รวมถึงการใช้เทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling) และการสร้างสรรค์โครงการแบบ Smart City
เพิ่มช่องทางการขยายธุรกิจไปยังประเทศที่มีความต้องการสูงในด้านอสังหาริมทรัพย์ เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตลาดใหม่ในภูมิภาคอื่นๆ โดยศึกษาความต้องการของตลาดและพัฒนาโครงการที่สอดคล้องและตอบสนองความต้องการของแต่ละตลาด
ใช้การตลาดแบบสัมพันธ์ (Relationship Marketing) เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าผ่านการบริการที่ยอดเยี่ยมและตอบสนองความต้องการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
ใช้นโยบายการจัดการโครงการที่มีความรับผิดชอบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ เช่น การใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน การบริหารจัดการที่โปร่งใสและมีคุณธรรม รวมถึงการรักษาสมดุลระหว่างการพัฒนาและการอนุรักษ์ธรรมชาติ

Strong and impact

Core Values (STRONG AND) คือ รากฐานขององค์กร CMC ทีใช้ขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

S

Sustainability & Social Impact

CMC ต้องสร้างโครงการที่ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

T

Tech-Driven Smart Innovation

CMC ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นหัวใจหลักของทุกโครงการ

R

Resilience & Global Expansion

CMC สามารถปรับตัวและขยายธุรกิจไปสู่ตลาดโลกได้อย่างรวดเร็ว

O

Ownership Thinking & Accountability

CMC ต้องคิดและทำงานแบบเจ้าของ มีความรับผิดชอบต่อผลลัพธ์

N

Noble Integrity & Trust

CMC ต้องเป็นองค์กรที่มีความโปร่งใส ชื่อสัตย์ และเชื่อถือได้

G

Growth Mindset & Execution Excellence

CMC ต้องเน้นการเรียนรู้ เติบโต และลงมือทำให้เกิดผลลัพธ์จริง

A

Accelerated Action & Agility

CMC ลงมือทำเร็ว ปรับตัวได้เร็ว ไม่รอให้โอกาสผ่านไป

N

Network Effects & Ecosystem Building

CMC สร้างเครือข่ายธุรกิจที่ขยายตัวและเติบโตไปพร้อมกัน

D

Data-Driven Decision Making

CMC ใช้ข้อมูลและ AI เป็นหัวใจของการตัดสินใจ
DNA (IMPACT) คือแนวทางการทำงานที่พนักงาน CIIC ทุกคนต้องยึดถือและปฏิบัติในทุก ๆ วัน เพื่อการเติบโตของตัวเอง ทีม และองค์กรไปพร้อมกัน

I

Industry Disruption & Smart Innovation

พนักงานทุกคนมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมด้วย Protech & Al

M

Mindset of Leadership & & Ownership

ทุกคนต้องมีความเป็นผู้นำและคิดแบบเจ้าของ

P

Performance-Driven Execution

ทุกคนต้องมุ่งเน้นผลลัพธ์และวัดผลได้

A

Agility & Speed in Global Expansion

ทุกคนต้องพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและขับเคลื่อนอย่างรวดเร็ว

C

Customer-First & Smart Living

ทุกคนต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าและเข้าใจใลฟ์สไตล์ของยุคใหม่

T

Tech-Enabled Data-Driven Growth

ทุกคนต้องใช้เทคโนโลยีและข้อมูลในการขับเคลื่อนการเติบโต